ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

O23 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ประเด็นคำถาม URL/รายละเอียด คำอธิบาย
- แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป 
- เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
ช่องทางการสอบถามข้อมูล/ร้องเรียน หรือข้อกังวลสงสัย คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ   คณะนิติศาสตร์ ได้กำหนดแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต โดยมีเจ้าหน้าที่งานสารบรรณเป็นผู้รับผิดชอบการรับแจ้งเรื่องร้องเรียนทุจริตและเป็นผู้เก็บรักษาข้อมูลของผู้แจ้งให้เป็นความลับ โดยยึดตามประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง แนวปฏิบัติการจัดการข้อร้องเรียน พ.ศ. 2561 โดยได้กำหนดช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต ตาม ข้อ 5 ดังนี้
1. ยื่นข้อร้องเรียนด้วยตนเอง
2. ส่งข้อร้องเรียนทางไปรษณีย์
3. ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์หน้าหลักของคณะนิติศาสตร์
4. ส่งข้อร้องเรียนผ่าน e-mail ของคณะนิติศาสตร์
5. ส่งข้อร้องเรียนผ่านแอพพิเคชั่นไลน์
ช่องทางที่ผู้รับบริการ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถสอบถามข้อมูล/ร้องเรียน หรือข้อกังวลสงสัย