ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

O22 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ประเด็นคำถาม URL/รายละเอียด คำอธิบาย
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย 
    (๑) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิดพฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
    (๒) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    (๓) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    (๔) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
    (๕) ระยะเวลาดำเนินการ
ประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง การจัดการข้อร้องเรียน พ.ศ.2566
ช่องทางการสอบถามข้อมูล/ร้องเรียน หรือข้อกังวลสงสัย คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
แผนผังกระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์
  คณะนิติศาสตร์ได้กำหนดให้มีขั้นตอน ระยะเวลา กระบวนการจัดการข้อร้องเรียนการทุจริต ตามผังการจัดการข้อร้องเรียน/ทุจริต และมีประกาศมหาวิทยาลัยทักษิณ เรื่อง แนวปฏิบัติการจัดการข้อร้องเรียน พ.ศ. 2561 ข้อ 4 (1) การทุจริตหรือการประพฤติมิชอบในหน้าที่ราชการ โดยมีรายละเอียดวิธีการจัดการ ข้อ 5 และข้อ 11 นอกจากนี้จัดให้มีศูนย์รับข้อร้องเรียน/ทุจริต เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้เข้าถึง ได้หลากหลายช่องทาง